Website có thiết kế tốt doanh số bán hàng tăng trưởng ra sao?

.

  • 27/08/2018
  • Khánh Nguyễn
  • 83 lượt xem


Hiện nay, chúng ta đã và đang mua hầu như tất cả mọi thứ ở trên mạng, từ đồ dùng hàng ngày như quần áo, thức ăn cho đến thuê mua bất động sản và dịch vụ giá trị cao. Vì thế, ngày càng có nhiều Website Thương Mại Điện Tử, Website Mua Bán được tạo ra. Tạo ra Website là điều vô cùng dễ, nhưng để giữ chân và thu hút khách hàng mua sắm là điều khó.

Bởi vì người mua tiếp xúc với người bán thông qua website, vì vậy một Website có thiết kế tốt, đem lại trải nghiệm tốt mới có thể cạnh tranh và vượt mặt các đối thủ. Bên cạnh đó, Website càng thân thiện, tỉ lệ chốt đơn hàng càng cao hơn.

Theo Yong Wai Teng, quản lý Khách hàng của APAC thì:

– Trong ngắn hạn, một trang web thiết kế tốt có các chỉ số website rất tốt.

– Trong trung hạn, một trang web thiết kế tốt có ảnh hưởng tích cực đến hành vi và độ trung thành, thân thiết với người dùng.

– Trong dài hạn, một trang web thiết kế tốt có thể giúp doanh nghiệp thu về những thông tin vô cùng giá trị để chăm sóc và cải thiện trải nghiệm với người dùng.

Mỗi tương tác của người dùng với một trang thương mại điện tử, đều được chú trọng và có ý nghĩa vô cùng lớn với khách hàng.

2 Bí Quyết Thiết Kế Giúp Nâng Cao Tỷ Lệ Chuyển Đổi (Conversion Rate) Khách Hàng

Tỉ lệ chuyển đổi là gì? Tỉ lệ chuyển đổi là khi khách hàng truy cập vào website đọc nội dung, xem sản phẩm, và sau đó họ quyết định mua hàng, hoặc gọi, hoặc để lại lời nhắn bình luận... Đó được tính là 1 chuyển đổi (Conversion)

1. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm

Thanh điều hướng luôn là thứ thiết yếu trên website. Một số công ty còn phân loại sản phẩm thành các hạng mục hữu ích qua thanh điều hướng có thể click và kéo xuống.

Mỗi màn hình trên trang nên thể hiện rõ mục đích của mình đối với người dùng, ghi rõ ràng trên tít page và form login.

Các công ty thương mại điện tử cũng nên cân nhắc đầu tư vào các sản phẩm track nhiệt giúp họ theo dõi và nhận ra các khu vực mà người dùng hay click/rê chuột vào nhiều nhất trên trang. Những khu vực này chính là nơi tốt nhất để hiển thị các sản phẩm hay chiến dịch mới.

 Một ví dụ về công cụ track nhiệt giúp nhà thiết kế web nhận biết rõ các khu vực khách hàng chú ý nhất trên site

Một ví dụ về công cụ track nhiệt giúp nhà thiết kế web nhận biết rõ các khu vực khách hàng chú ý nhất trên site

2. Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm

Khách hàng mua sắm online luôn mong đợi trải nghiệm mượt mà, load nhanh và không gián đoạn trên site.

Tuy khó có thể kiểm soát được tốc độ vận hành trên máy của người dùng nhưng các site TMĐT vẫn có thể tối ưu hóa thời gian load page bằng nhiều cách.

Theo một số khảo sát từ Akamai và Gomez, gần 50% người dùng mạng mong muốn website có tốc độ load bằng hoặc dưới 2 giây. Mỗi giây load trễ có thể khiến site mất đi 7% lượng khách có thể chuyển đổi thành người mua.

Một số cách tiết giảm thời lượng load trang là chọn ảnh kích cỡ nhỏ hơn, mã nguồn ít thành tố jQuery và animation hơn hay giảm tối đa các nguồn dẫn đến trang khác như quảng cáo hay plugin.

Điều quan trọng hơn nữa là quá trình lựa xem hàng của người dùng cần được thiết kế mượt mà hết sức có thể. Trên site của APAC, tỷ lệ rời bỏ giỏ hàng đã chọn trung bình là 76.3%, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 74.52%.

Chính vì vậy, hãy cân nhắc các lựa chọn thanh toán thuận tiện nhất cho khách hàng, đồng thời đừng bắt họ đi vào một trang redirect để điền thông tin thanh toán. Hai ví dụ tiêu biểu ở đây là trang bán mỹ phẩm  Beautylish, bằng kết hợp đối tác với cổng thanh toán Braintree đã giúp khách hàng không cần phải vào một page mới để nhập thông tin tài khoản mà chỉ cần log in vào một hộp thoại hiện ra tức thì. Kết quả là chỉ trong vòng 1 tháng, doanh số đã tăng 18% so với mức ban đầu trên trang.

Những Website được NhaTrangDev thiết kế, đều có thiết kế giao diện và bố cục hợp lý, thân thiện với người dùng, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm (chuẩn SEO). Giúp cho những nội dung/sản phẩm dễ dàng tiếp cận đến người tìm kiếm, cũng như dễ dàng tạo ra đơn hàng qua Website.

Bình luận