Tại sao doanh nghiệp cần Marketing Online

.

  • 30/08/2018
  • Khánh Nguyễn
  • 127 lượt xem


Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã và đang đầu tư Marketing Online, vì Internet đang phát triển quá mạnh mẽ và đóng vai tròng quan trọng trong đời sống của mỗi người Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn đại đa số doanh nghiệp thờ ơ với Marketing Online, họ vẫn đầu tư tập trung chủ yếu vào Marketing truyền thống. 

Internet đến Việt Nam vào năm 1997, và hiện nay đã có trên 64% doanh số người Việt sử dụng Internet. Từ đây cho thấy, Internet là một thị trường vô cùng màu mỡ, nếu doanh nghiệp nào chưa đưa dịch vụ hoặc hình ảnh của mình lên trên Internet thì đúng là một sai lầm rất lớn. Nhưng không sao, thà muộn vẫn còn hơn là không bao giờ. 

tai sao can marketing online

TẠI SAO MARKETING ONLINE RẤT CẦN CHO DOANH NGHIỆP?

1. Tiện dụng

Với sự phát triển của Internet, việc tìm kiếm thông tin bây giờ vô cùng dễ dàng, chỉ cần vài cú nhấp chuột là sẽ tìm được vô số thông tin hữu ích, chính vì lý do này mà nhiều doanh nghiệp cần đưa thông tin của mình lên Internet. 

Mặc dù còn nhiều khách hàng vẫn đi dạo vòng vòng ngoài đường, đi đến các cửa hàng, tiệm kinh doanh... Tuy nhiên, thời gian trở về sau, con số này sẽ dần thay đổi.

Các bộ máy tìm kiếm như Google, Cốc Cốc... ngày càng thông minh, vì vậy việc tìm kiếm càng trở nên tiện lợi, và nó trở thành nơi mà nhiều người dùng truy cập nhất. Vì vậy, đây là thị trường tiềm năng rất lớn mà các doanh nghiệp có thể khai thác. Rất nhiều doanh nghiệp đã nhận ra điều này, và họ đang chiếm lĩnh toàn bộ từ khóa tìm kiếm có nhiều giá trị nhất.

2. Thu thập thông tin khách hàng

Internet là công cụ thu thập thông tin khách hàng tốt nhất. Những giá trị này được ví như vàng của mỗi doanh nghiệp.

Khi khách hàng truy cập vào website bất kỳ, bằng những công cụ thống kê & phân tích, bạn có thể biết rõ được rằng khách hàng đã xem nội dung nào, mua hàng gì, xem bao lâu, sinh sống nơi nào.... và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

Với những công cụ của Marketing Online, bạn có thể hoàn toàn ghi nhớ được những khách hàng nào đã vào website của mình, từ đó tìm hiểu và nắm rõ được sở thích, tâm lý cũng như là hành vi của khách hàng. Nếu nắm được những điều này thì việc thuyết phục và biến những người truy cập vào website thành khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

3. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu

Đối với Marketing truyền thống việc nhắm đúng vào đối tượng mục tiêu của mình có nhiều khó khăn hơn với Marketing Online. Nhiều doanh nghiệp phải bỏ ra số lượng chi phí khổng lồ vào những đoạn quảng cáo trên truyền hình để có thể đưa được thông điệp của mình đến khách hàng mục tiêu, tuy nhiên họ có nhận ra rằng người tiêu dùng đang bị làm phiền bởi những quảng cáo đó.

Ngược lại, chỉ cần phân nửa chi phí đó Marketing Online có thể làm tốt hơn nhiều. Marketing Online có nhiều công cụ nhắm mục tiêu khách hàng vô cùng hiệu quả, từ sở thích cho đến thói quen hàng ngày... Tốc độ truyền tải thông điệp là rất lớn, chỉ cần qua một đêm mọi người đều biết đến bạn và đa số không ai cảm thấy bị làm phiền, khó chịu bởi những quảng cáo đó.

4. Cá nhân hóa khách hàng

Nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, thì Internet sẽ là công cụ tuyệt vời để giúp bạn tiếp cận, xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Sau đó là thỏa mãn từng nhu cầu của từng khách hàng một.

Với môi trường online, khách hàng và doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với nhau, đây là điều kiện cho doanh nghiệp có thể nắm bắt, đáp ứng được ngay nhu cầu của khách hàng cũng như việc giải đáp ngay các câu hỏi. Nhờ vào sự tương tác này đã cho phép các nhà cung cấp có thể tạo ra sản phẩm cho riêng khách hàng, đúng như tiêu chí “khách hàng là thượng đế”.

5. Giao dịch thuận tiện

Internet như một thư viên khổng lồ, một siêu thi hàng hóa rất lớn, nơi mà người tiêu dùng có thể vào đó xem xét, lựa chọn một cách thoải mái không cần phải xem giờ đóng mở cửa hay nó có xa nơi họ ở không. Internet đã thay đổi thói quan tiêu dùng của mọi người, trước đó nếu có nhu cầu người dùng cần phải đi đến tận cửa hàng dù mưa hay nắng để xem sản phẩm hoặc vô tình gặp đâu đó các đoạn quảng cáo trên truyền hình.

Với những website bán hàng tự động, như một người nhân viên không biết mệt mỏi có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, kể cả việc khách hàng xem và mua hàng trên chiếc điện thoại của họ.

6. Trở nên chuyên nghiệp hơn

Không như các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ truyền thống, Internet dễ dàng giúp doanh nghiệp trở thành một nhà cung cấp hoàn hảo với các sản phẩm và dịch vụ của mình. Thông qua một trang web chuyên nghiệp, người dùng sẽ dễ có cảm giác rằng đây là một nơi chuyên nghiệp, một doanh nghiệp lớn với nhiều sản phẩm, điều này có thể làm được dễ dàng với việc sắp xếp bố cục trên website.

Sau đó khách hàng đã lựa chọn xong món hàng mình yêu thích có thể đặt hàng ngay và doanh nghiệp có thể vận chuyển hàng hóa đến khách hàng. Khách hàng vẫn thấy như họ đang làm việc trực tiếp với doanh nghiệp trong khi thực chất doanh nghiệp chỉ là trung gian giữa nhà sản xuất và khách hàng.

7. Mở rộng thị trường dễ dàng

Internet đã có gần như mọi nơi trên thế giới, nó là công cụ có thể truyền tải thông tin đến mọi khách hàng tiềm năng trên thế giới. Nhờ vào các trang web, các doanh nghiệp trong nước có thể bán hàng trên khắp các tỉnh thành hoặc tiến xa hơn ra thị trường thế giới.

Nếu như trước kia, khi chưa có thương mại điện tử, các giao dịch quốc tế diễn ra rất khó khăn với nhiều thủ tục rườm ra và tốn kém chi phí, thì hiện nay, Internet ngày nay đã khắc phục được điều đó, các doanh nghiệp có thể mua bán, giao dịch đến bất cứ quốc gia nào có kết nối Internet chứ không còn bó buộc trong Việt Nam nữa.

Bình luận