.
Các khách hàng và các bộ máy tìm kiếm luôn "yêu thích" những website được chăm sóc và cập nhật thường xuyên. Cũng như việc, một cô gái chỉ mặc 1 bộ đồ duy nhất cả tuần, sẽ không hấp dẫn được nhiều chàng trai theo đuổi, chú ý.
Vậy nên, bất cứ chủ website nào đều tự hỏi: "làm sao để Google và khách hàng yêu website của mình?".
Nếu website của bạn thuộc website tin tức hay blog, thì việc sáng tạo ra nội dung mới vô cùng đơn giản. Chỉ cần nhìn ngó xung quanh, nắm bắt chủ đề là có thể viết ra được một bài viết. Hoặc là qua website tin tức, blog khác, copy về và thêm "mắm muối" vào cho khác biệt và in đậm phong cách của mình.
Một số website không thuộc tin tức blog, mà thiên về giới thiệu sản phẩm/dịch vụ... thì việc sáng tạo nội dung sẽ khó hơn. Ví dụ cụ thể là chính bài viết này bạn đang đọc, dịch vụ website của chúng tôi chỉ có bao nhiêu đó, không thể sáng tạo hơn. Tuy nhiên, chúng tôi có thể viết ra những bài hướng dẫn, giới thiệu, thủ thuật... xoay quanh dịch vụ của chúng tôi. Vậy là đủ rồi.
Vậy "thường xuyên" là bao nhiêu mới đủ cho một ngày?
Việc cập nhật nội dung liên tục là con dao hai lưỡi, nếu nội dung bạn cập nhật liên tục là chính thống, không copy, không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng thì "chuẩn". Ngược lại, bạn sẽ bị những thuật toán của các bộ máy tìm kiếm (Google, Facebook, Bing,...) phạt rất nặng.
Hãy nói đến các trang tin tức lớn. Mỗi ngày, họ có đến cả trăm thậm chí cả nghìn tin tức được cập nhật, chưa tính đến video và hình ảnh. Và website của họ không bị liệt vào Spam nội dung. Bởi vì, nội dung của họ có giá trị, có sức hấp dẫn đối với mọi người.
Rất nhiều chủ website bận rộn đến mức không có thời gian chăm sóc website của mình. Và họ cũng không muốn chi ngân sách để thuê một chuyên viên chăm sóc và quản trị website bởi vì chi phí trả tiền lương cao, phải lo chế độ theo luật pháp.
Đối với những chủ website như vậy, cứ 2-3 ngày cập nhật bài viết lên website một lần là đủ. Và mỗi lần như vậy, con số nên đạt ít nhất là 2-3 bài viết. Bởi vì, nếu quá ít nội dung mới, khi khách hàng quay trở lại, họ sẽ có suy nghĩ rằng: "giời... cũng như cũ, qua thằng kia sôi nổi hơn".
Chúc website của bạn ngày càng phát triển
Bản quyền nội dung NhaTrangDev
Bình luận