Học cách chốt đơn hàng online "thần thánh"

.

  • 28/10/2017
  • Khánh Nguyễn
  • 341 lượt xem


Bán hành trực tuyến online đang rất phổ biến và dần dần thay thế bán hàng truyền thống. Lý do là bán hàng online dễ dàng, hiểu quả, mau thu hồn vốn, đầu tư ít, sinh lợi nhiều. Tuy nhiên, để kinh doanh online hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Bí quyết để bán hàng online hiệu quả là cách chốt đơn hàng online hiệu quả, đây là "vũ khí" mà bạn cần phải nắm vững trước khi quyết định kinh doanh.

Chọn thời điểm "vàng" để chốt đơn hàng

Trong kinh doanh đặc biệt là online, thời điểm để kết thúc giao dịch vô cùng quan trọng. Thời điểm kết thúc giao dịch thành công chính là khi mà bạn là người bán hàng đã bán đi được mặt hàng với mức giá có lời và người mua là bên mua đã thỏa mãn và hài lòng với mức giá đưa ra. Một giao dịch có thể chỉ diễn ra trong vài phút tuy nhiên cũng có những cuộc giao dịch cần qua rất nhiều lần đàm phán mới có thể đưa kết quả cách chốt đơn hàng cuối cùng.

Bí quyết nằm ở chỗ bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín mùi, khi khách hàng đã có ý mong muốn sở hữu mặt hàng của mình để gợi ý mua hàng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không nên quá vộng vàng đưa ra đề nghị bởi khách hàng có thể vì tâm lí “sợ” mà không mua nữa.

Tóm tắt ưu điểm của sản phẩm

Đưa ra lý do thuyết phục khách hàng để mua sản phẩm là cách bán hàng hiệu quả nhất. Để làm được điều đó bạn cần phải cho khách hàng thấy các lợi ích, ưu điểm của sản phẩm và lý do họ nên mua sản phẩm của bạn. 

Cách chốt đơn hàng online thông minh chính là mô tả thật lôi cuốn, hấp dẫn. Nếu khách hàng thực sự hứng thú hãy gợi ý cho họ cách thức để sở hữu bằng chính đơn hàng của bạn.

Quảng cáo với tình trạng mua ngay kẻo hết

Cách làm này được rất nhiều chủ kinh doanh áp dụng và mang lại hiệu quả rất cao. Bằng việc cho khách hàng thấy độ nóng bỏng của sản phẩm, nếu như không mua ngay bạn sẽ không có cơ hội mua lần nữa. Đây là cơ hội tuyệt vời nhất để khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn và mua sản phẩm không cần suy nghĩ.

Với phương pháp này, bạn cần cẩn thận, tránh để khách hàng tìm ra sơ hở hoặc nghi ngờ để rồi quay lưng bỏ đi với sản phẩm của bạn.

Khoe thành tích mặt hàng này đang bán online rất chạy

Để có thể có cách chốt đơn hàng hiểu quả nhất, nhiều chủ kinh doanh thường lựa chọn cách thức quảng bá những thành tính kinh doanh tiêu biểu như: thống kê số lượng hàng bán trong một ngày, đưa các giấy tờ nhập hàng liên tục hay giới thiệu đến các khách hàng đang có ý định mua những khách hàng thân quen của cửa hàng. Bằng việc tạo ra các dẫn chứng cụ thể và khách quan như vậy, khách hàng sẽ trở nên tin tưởng và thực sự đặt sự quan tâm của mình vào mặt hàng mà bạn đang bày bán. Tuy nhiên bạn phải chắc rằng những cái tên bạn dẫn ra phải nổi tiếng, có tác động đến khách hàng sâu và điển hình để những ví dụ này có tính khách quan và đáng quan tâm cao.

Cung cấp thêm giá trị gia tăng cho khách hàng

Khi bối cảnh cách chốt đơn hàng đang đi gần đến khả năng ký kết, nhưng bạn nhận thấy khách hàng vẫn có những dấu hiệu cho thấy họ vẫn băn khoăn thì đừng do dự mà hãy áp dụng ngay cách chốt đơn hàng sale online để lôi kéo và tác động lớn đến túi tiền của họ. Bạn hoàn toàn có thể giảm một chút lợi nhuận nhưng thay vào đó chính là khả năng bán hàng, tạo dựng mối quan hệ với khách biến họ từ khách lạ thành khách quen,…

Tặng coupon

Coupon là thuật ngữ được hiểu chính là các phiếu giảm giá được các nhà sản xuất tung ra trong các chương trình khuyến mãi của mình. Theo đó, khi người mua hàng sử dụng các phiếu coupon này thì họ được giảm ​trong hoá đơn tùy theo số % mà đơn vị bán hàng quy đình.  

Hiện nay, các nhà kinh doanh sử dụng 2 hình thứ coupon có hai loại: coupon offline và coupon online.

  • ​Coupon offine là dạng phiếu giảm giá được sử dụng dưới dạng bằng giấy. Khi mua hàng tại các cửa hàng, bạn lấy trực tiếp phiếu giảm giá này gửi cho người thanh toán và sẽ được hưởng trực tiếp giá giảm vào hoá đơn mua hàng.
  • Coupon online là một đoạn mã (code), khi mua hàng online khách hàng có thể sử dụng đoạn mã nhập để hưởng ưu đãi giảm giá (nếu có). Trong trực tuyến có các loại coupon thường thấy: coupon code, promo code, voucher, e-voucher, gift code,…

Ngoài hình thức giảm giá trên từng sản phẩm, các coupon này còn có nhiều hình thức khác như giảm giá, mua 1 tặng 1,miễn phí vận chuyển, miễn phí dùng thử, coupon cho khách hàng đầu tiên,… Bằng việc tung ra hàng loạt các khuyến mại vô cùng hấp dẫn thông qua các coupon khách hàng sẽ bị thu hút và chú ý tới sản phẩm của bạn hơn. Thêm vào đó, hình thức này cũng giúp bạn thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa nhanh hơn, cạnh tranh hơn.

Luôn luôn mỉm cười khi bán hàng online

Sự phát triển của mạng xã hội đã cho phép rất nhiều phương thức bán hàng online được phổ biến trong đó có cách thức livestreams đang được rất nhiều người sử dụng. Bằng cách trực tiếp phát các sản phẩm của bạn bán qua mạng xã hội mọi người sẽ vào comment và mua tùy theo nhu cầu của có. Chính vì vậy bạn cần đặc biệt quan tâm độ thái độ của mình. Hãy mỉm cười với tất cả mọi người đang xem kênh trực tuyến của bạn trong mọi tình huống bạn gặp phải. Thực hiện điều này bạn không chỉ tạo cảm giác thân thiện, cởi mở mà cò giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái để hỏi mua hay lựa chọn mẫu qua mạng mà không cần e dè.

Một nụ cười thật tươi cũng cho phép bạn có thể nhanh chóng có cách chốt sale onlinehiệu quả hài lòng cả bên bán và bên mua đấy.

Hi vọng rằng, với những cách chốt đơn hàng online trên đây mà chúng tôi sưu tâm và giới thiệu bạn có thể áp dụng ngay với công việc kinh doanh của mình. Hãy cho chúng tôi những phản hồi từ những kinh nghiệm này khi bán hàng của bạn nhé.

Đừng quên, để tăng uy tín kinh doanh online, bạn cần thiết kế website thật ấn tượng!

Bình luận