Google: 3 yếu tố để có vị thứ xếp hạng cao

.

  • 28/03/2016
  • Khánh Nguyễn
  • 443 lượt xem


Nhiều khi khách hàng luôn hỏi chúng tôi rằng "làm sao để có vị thứ cao trên Google?" Và thật may mắn, đây là lần đầu tiên Google chính thức giải đáp thắc mắc hơn chục năm nay.

Chúng ta đều biết, vào tháng 10 năm 2015 vừa qua, Google đã công bố thuật toán RankBrain, và họ thừa nhận rằng đây là 1 trong 3 yếu tố vô cùng quan trọng để đánh giá chất lượng của 1 website. Đến khi được hỏi đến 2 yếu tố xếp đầu tiên là gì, thì Google từ chối trả lời. Rồi mới hôm qua (theo giờ Mỹ), trong một cuộc phỏng vấn nhanh, một chuyên viên cao cấp của Google đã chính thức thừa nhận 2 yếu tố xếp hạng quan trọng hơn RankBrain đó là: content (nội dung) và backlinks (liên kết).

Đầu tư vào 3 yếu tố xếp hạng website của Google

Hiện nay Google chỉ tiết lộ rằng, 3 yếu tố trên rất là quan trọng trong việc làm SEO. Nhưng Google cũng không cho biết rằng, cái nào quan trọng hơn cái nào. Cho nên việc cần làm là đầu tư vào mục tiêu tìm kiếm của người dùng. Từ đó đưa ra những nội dung giá trị đến với người dùng nhất. Cuối cùng là tiếp thị, quảng cáo cho nội dung đó.

Tất nhiên, ngoài 3 yếu tố chính trên Google vẫn còn nhiều yếu tố khác để đánh giá và xếp hạng webiste. Liên kết, nội dung, RankBrain chỉ là 3 yếu tố trong bộ máy tìm kiếm khổng lồ Google. Nhưng bạn cứ yên tâm về việc đầu tư vào 3 yêu tố này, bởi vì 3 yếu tố này đã được Google chính thức thừa nhận.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đầu tư vào 3 yếu tố này, thì dịch vụ quản trị webiste của NhaTrangDev sẽ giúp bạn.

NhaTrangDev (tổng hợp và biên tập)

Bình luận