Các yếu tố quan trọng nhất của một logo là gì?

.

  • 19/11/2021
  • Khánh Nguyễn
  • 21 lượt xem


Về cơ bản, hiểu được các yếu tố khác nhau trong thiết kế logo có thể giúp bạn tạo hoặc có được bản sắc riêng tốt hơn cho thương hiệu của mình. Đây là một hướng dẫn ngắn gọn.

Tạo một logo có vẻ như là một nhiệm vụ quá sức nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về nó. Nhưng tin tốt là nó không phải là không thể, hoặc thậm chí khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện từng bước một.

Hầu hết các nhà thiết kế chuyên nghiệp khuyên bạn nên dành thời gian để phá vỡ cá tính đằng sau logo. Phân tích thương hiệu, bao gồm giá trị, mục tiêu và đối tượng. Hãy sẵn sàng phác thảo một số thiết kế logo tiềm năng để phát triển hơn nữa.

Khi bạn đã chuẩn bị xong tất cả các công việc cơ bản, thì đã đến lúc giải quyết từng bước công việc thiết kế logo.

 

Thông điệp thương hiệu

Yếu tố đầu tiên cần chú ý trong thiết kế logo là tính chính xác của thông điệp thương hiệu. Điều này đòi hỏi nhà thiết kế phải xem xét logo một cách tổng thể, sau khi xem xét từng yếu tố riêng lẻ và cân nhắc nó với tính cách của thương hiệu để đảm bảo rằng nó là một đại diện tốt của công ty đằng sau cái tên.

Yếu tố cụ thể này khó xác định hơn. Các yếu tố phụ, chẳng hạn như cân nhắc cảm xúc trong thiết kế logo , hình ảnh thương hiệu và thông điệp, cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng thể.

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng yếu tố quan trọng nhất này được chăm sóc tốt là hiểu rõ về thương hiệu. Như đã đề cập ở phần đầu, nhà thiết kế có trách nhiệm phân tích thương hiệu, bao gồm các giá trị và đối tượng, đồng thời kết hợp thiết kế cho phù hợp.

Ngoài thông điệp thương hiệu, đây là năm yếu tố chính của thiết kế logo mà các nhà thiết kế phải quan tâm.

Phong cách biểu trưng

Phong cách thực tế của logo của bạn là một nơi tốt để bắt đầu khi kết hợp thiết kế với nhau, bởi vì nó cho bạn định hướng để đi vào.

Số lượng biểu trưng chính xác phụ thuộc vào người bạn hỏi và cách bạn đếm. Tùy thuộc vào nguồn của bạn, bạn có thể tìm thấy bất kỳ đâu từ ba đến chín cách phân loại biểu trưng khác nhau. Nhưng đây là những cái chính:

  • Dấu chữ cái, dấu chữ hoặc chữ lồng . Loại logo này phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn phông chữ để đạt được hiệu quả. Dấu từ sử dụng tên của công ty làm biểu trưng; dấu chữ cái và chữ lồng sử dụng một hoặc nhiều chữ cái, thường là chữ cái đầu của tên công ty.

  • Linh vật. Biểu trưng linh vật sử dụng một nhân vật - thường là người hoặc động vật - làm “khuôn mặt” đại diện cho công ty, chẳng hạn như Colonel Sanders cho KFC.

  • Báo ảnh. Dấu hiệu hình ảnh có thể đại diện cho các sản phẩm mà công ty cung cấp hoặc tượng trưng cho các giá trị hoặc đặc điểm của công ty. Ví dụ, logo của Apple rõ ràng không phải là đại diện theo nghĩa đen cho những gì công ty bán, vì lần cuối chúng tôi kiểm tra, Steve Jobs chưa bao giờ kinh doanh vườn cây ăn quả. Thay vào đó, nó là một biểu tượng tượng trưng cho việc tìm kiếm và đạt được kiến ​​thức, liên quan đến việc Adam và Eve ăn trái cây trong Vườn Địa Đàng. 

  • Tiêu biểu. Loại biểu trưng này sử dụng biểu tượng như lá chắn hoặc biểu ngữ.

  • Sự kết hợp. Dấu kết hợp thường kết hợp hình ảnh với dấu chữ cái, dấu từ hoặc chữ lồng. Đây là những loại biểu trưng phổ biến nhất và là một trong những loại biểu trưng hiệu quả nhất để giúp một thương hiệu mới thành lập.

Loại logo mà bạn chọn là yếu tố cơ bản của thành phẩm. Đó là bản thiết kế cho phần còn lại của các lựa chọn thiết kế.

Lựa chọn phông chữ

Việc bạn lựa chọn phông chữ hay việc bạn có sử dụng phông chữ hay không sẽ bị ảnh hưởng nhiều bởi loại logo mà bạn quyết định thiết kế. Phông chữ có thể là trọng tâm của logo, hoặc nó có thể là một trình phát hỗ trợ - hoặc thậm chí bạn có thể không cần.

Phông chữ quan trọng không chỉ vì chúng được sử dụng để truyền đạt nội dung bằng văn bản mà còn vì loại phông chữ bạn chọn cũng thúc đẩy một giai điệu.

  • Phông chữ Serif là phông chữ truyền thống, đáng tin cậy và đáng tin cậy.

  • Phông chữ Sans serif sắc sảo, sạch sẽ và hiệu quả.

  • Phông chữ script mang tính nghệ thuật, độc đáo và trang nhã.

  • Các phông chữ hiện đại rất ấn tượng, đậm và có tác động.

Ngay cả sau khi bạn chọn kiểu phông chữ phù hợp với thương hiệu bạn đang làm việc, vẫn có hàng nghìn hàng nghìn phông chữ khác nhau. Sẽ rất hữu ích nếu bạn theo dõi một vài thao tác khi bạn tiến hành các thiết kế khác nhau của mình.

Lựa chọn màu sắc

Lựa chọn màu sắc được cho là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất của logo. Điều này ít hơn vì tầm quan trọng đối với tính thẩm mỹ tổng thể của thiết kế, và nhiều hơn là do tác động tiềm ẩn mà bảng màu của bạn có thể có đối với người xem.

Tâm lý của thiết kế màu sắc giúp chúng ta lựa chọn những màu sắc có khả năng thu hút đối tượng mục tiêu của chúng ta hơn. Nó cũng giúp chúng ta tránh những màu có khả năng bị từ chối là không hấp dẫn hoặc có hàm ý tiêu cực do xuất thân hoặc văn hóa.

Và tất nhiên, vấn đề thân thiện với người dùng. Lựa chọn màu sắc đi một chặng đường dài để đảm bảo tạo ra một thiết kế logo dễ hiểu, với các yếu tố riêng lẻ nổi bật rõ ràng so với nhau và nền. Độ tương phản màu quá thấp và mọi thứ trông giống nhau. Độ tương phản quá cao và người xem có thể phải che mắt khỏi màu sắc sặc sỡ.

Đừng nhầm lẫn, lựa chọn màu sắc là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế logo.

Phong cách đồ họa

Phong cách tổng thể của đồ họa - và của toàn bộ logo, vì các logo phải hài hòa - cũng có thể ảnh hưởng nặng nề đến giai điệu được gửi đi. Một đồ họa vẽ tay với các yếu tố độc đáo làm cho một logo trở nên kỳ quặc và khác thường; một đồ họa hình dạng chung chung, đơn giản mà không có bất kỳ yếu tố phân biệt nào sẽ không làm cho một biểu trưng nổi bật cả.

Đồ họa cũng có thể hợp thời trang, sắc sảo, sạch sẽ, lôi thôi, kỳ quặc, dễ thương, thông minh - thực sự không có giới hạn cho những gì một lựa chọn đồ họa đơn giản có thể nói về logo và thương hiệu đằng sau nó. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn yếu tố cụ thể này một cách khôn ngoan.

Với sự chăm chút cho từng yếu tố quan trọng này, thiết kế logo không cần phải quá sức. Nó có thể chỉ là một phần khác của hành trình thành công trong thiết kế.

Bình luận