Bảng tổng kết nguyên tắc SEO của Search Engine Land

.

Bảng tổng kết nguyên tắc SEO của Search Engine Land
  • 12/10/2017
  • Khánh Nguyễn
  • 348 lượt xem


Quốc có Quốc pháp, SEO có SEO quy. Nếu bạn là người SEO Chuyên Nghiệp, bạn cần nắm vững bảng nguyên tắc SEO này. Được chia sẻ bởi SEL - Website hàng đầu về SEO của thế giới.

bảng tuần hoàn các nguyên tố trong seo

Trong SEO, để thực một chiến lược SEO một cách thuận lợi, hiệu quả, tránh mọi án phạt của Google thì bạn cần phải nắm vững kiến thức SEO.

Search Engine Land (SEL), đã công bố một bảng tổng kết các nguyên tắc về SEO, giúp các SEOer có thể định hướng được công việc và tránh mọi án phạt của Google .

Nếu bạn là người SEO chuyên nghiệp thì hãy nhớ áp dụng các quy tắc của bảng tổng kết dưới đây, có như thế dự án của bạn mới trở nên hiệu quả, đạt được vị trí TOP Google bền vững.

Các yếu tố ảnh hưởng tới SEO Onpage: Nội dung, Bố cục, HTML

Nội dung:

  • Cq – QUALITY: Nội dung trên web phải có chất lượng và có ích với người đọc.
  • Cr – RESEARCH: Nội dung phải được nghiên cứu kỹ lưỡng.
  • Cw  – WORDS: Sử dụng từ ngữ dễ đọc, rõ ràng. 
  • Cf – FRESH: Phải có nội dung mới.
  • Cv – VERTICAL: Nội dung phải đa dạng, bao gồm từ ngữ, hình ảnh, video, bản đồ v..v..
  • Ca – ANSWERS: Nội dung phải trả lời được những nhu cầu của người dùng khi họ tìm kiếm.
  • Vt – THIN: Nội dung phải đầy đủ - không được quá ngắn gọn và thiếu ý.

Bố cục Website:

  • Ac – CRAWL: Trang của bạn có cho phép công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu (crawl)trên trang một cách dễ dàng không?
  • Ad – DUPLICATE: Hãy thường xuyên vào google webmasters tools để kiểm tra trùng lặp nội dung.
  • Am – MOBILE: Đánh giá trang web của bạn có được tối ưu cho thiết bị di động không.
  • As – SPEED: Tối ưu tốc độ tải trang.
  • Au – URLS: Url có chứa từ khóa chính của nội dung trên trang (từ khóa cần SEO)
  • Ah – HTTPS: bạn có sử dụng giao thức HTTPS không, qua một số thử nghiệm chúng tôi thấy https:// luôn index rất nhanh và luôn có một thứ hạng tốt. Tham khảo bài viết: HTTP và HTTPS trong SEO – những điều bạn nên biết
  • Vc – CLOAKING: Dùng 2 kết quả hiển thị khác nhau. Nghĩa là: 1 trang có 2 cách hiển thị khác nhau, 1 cho google và 1 cho người dùng.

Mã HTML trên web:

  • Ht – TITLES: Thẻ tiêu đề chứa từ khóa cần SEO. Lưu ý: nội dung phải liên quan đến từ khóa đó.
  • Hd – DESCRIPTION: Hãy viết mô tả cho tất cả các tag trên trang, tốt nhất bạn nên có kế hoạch về thẻ tag cho trang của bạn.
  • Hs – STRUCTURE: Sử dụng dữ liệu cấu trúc dạng danh sách. Tìm hiểu thêm về thẻ ul, ui… trên google nhé
  • Hh – HEADERS: Sử dụng các thẻ h1 đến h6 và chèn từ khóa vào trong các thẻ đó.
  • Vs – STUFFING: Hãy kiểm tra mật độ từ khóa trên trang, tốt nhất bạn nên để ở mức từ 1-3%. Công thức tính mật độ từ khóa = (Tổng số lần lặp lại của từ khóa / tổng số từ trong bài viết) * 100.
  • Vh – HIDDEN: Không sử dụng màu sắc để ẩn nội dung trên trang. VD: màu nền trùng với màu chữ.

Các yếu tố ảnh hưởng tới SEO Off Page : TRUST, LINK, PERSONAL, Mạng Xã Hội

Trust:

  • Ta – AUTHORITY: Các yếu tố đánh giá độ mạnh của trang: lượng link trỏ về, lượng share…
  • Te – ENGAGE: Thời gian khách ở lại trên trang. Hãy kiểm tra tỉ lệ  “bounce rate” trong google analytics.
  • Th – HISTORY: Liên quan đến tuổi đời domain, các hoạt động trên domain này.
  • Ti – IDENTITY: Kiểm tra độ tin cậy, danh tín của site trên trang bằng Google Authorship.
  • Vd – PIRACY: Trang web có bị google đánh cờ (flag) vi phạm bản quyền.
  • Va – ADS: Google đánh giá rất thấp những trang chỉ mang tính chất quảng cáo.

Links:

  • Lq – QUALITY: Các liên kết từ các trang web chất lượng, uy tín.
  • Lt – TEXT: Đừng dùng những liên kết không có ý nghĩa trỏ về trang chủ.
  • Ln – NUMBER: Số lượng liên kết trỏ về trang của bạn. Bạn nên tập trung vào những liên kết chất lượng.
  • Vp – PAID: Google sẽ phạt những trang đi mua link nhằm thao túng kết quả tìm kiếm.
  • Vl – SPAM: Tạo ra các liên kết bằng cách spam link trên blog, forum, chữ ký…Tham khảo bài viết: Link xấu là gì? Cách xử lý link xấu

Personal:

  • Pc – COUNTRY: Trang web đó nhắm mục tiêu đến quốc gia nào.
  • Pl – LOCALITY: Cá nhân hóa kết quả tìm kiểm cho người dùng ở các khu vực khác nhau.
  • Ph – HISTORY: Khách thường xuyên truy cập trang của bạn hoặc các trang mạng xã hội.
  • Ps – SOCIAL: Có ai đó lưu trang của bạn vào favored

Mạng xã hội:

  • Sr – REPUTATION: Các tín hiệu tốt khi khách chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội.
  • Ss – SHARES: Có bao nhiêu lượt share trên mạng xã hội.

Tất cả các yếu tố trong bảng tuần hoàn này đều rất quan trọng. Tập trung vào một yếu tố sẽ không khiến website bạn đạt được vị trí cao, bạn cần phải kết hợp tất cả. Ở tấm hình trên, những chỗ được bôi đỏ, là những yếu tố có thể khiến website của bạn tụt hạng trên SERPs.

NhaTrangDev

Tham khảo từ Search Engine Land

Copy vui lòng giữ lại tên tác giả

Bình luận