2018 Yếu Tố Quan Trọng Nhất Để SEO

.

2018 Yếu Tố Quan Trọng Nhất Để SEO
  • 12/09/2017
  • Khánh Nguyễn
  • 137 lượt xem


Nay đã gần cuối năm 2017 sắp chuyển mình sang 2018, SEO đã có thêm tuổi mới - và đây là thời điểm để chúng ta nên bắt đầu nhìn nhận lại chuỗi phát triển của SEO hơn 10 năm qua, chuẩn bị chiến lược và hoạt sách cho năm tiếp theo. Vị thế giờ đây đã hoàn toàn đổi khác, ông lớn về hưu và ông nhỏ lên ngôi.

1. Tốc độ

Vâng. Vị trí ông vua của nội dung đã phải thoái vị cho tốc độ. Không phải bàn cãi nữa! Khi công nghệ AMP được đội ngũ Google công bố trên toàn thế giới, đó là lúc "chu kỳ kinh nguyệt" của SEO đã thay đổi hoàn toàn. 

Đầu năm 2017 trở về trước, chúng ta đã thấy rất nhiều bài chia sẻ như: cách giật tít, làm sao để viết nội dung hay, làm sao để có tít giựt như điện... 

Giữa năm 2017 trở về tháng 9 này, chúng ta lại nhận ra rất nhiều SEOer đua nhau cải thiện tốc độ website của mình. Thậm chí là cải thiện UI và UX.

Đây là dấu hiệu, nếu bạn chưa làm, thì hãy làm ngay, tài liệu bạn có thể tham khảo

Sử dụng AMP: https://support.google.com/tagmanager/answer/7086920?hl=vi

Kiểm tra và cải thiện tốc độ web: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi

Kiểm tra tính thân thiện của website: https://search.google.com/test/mobile-friendly

2. Nội dung

Nội dung hiện nay cũng không phải viết như trước kia nữa. Viết theo kiểu "kích thích trí tò mò" sẽ khiến bạn mất hết lượt visit. Thay vào đó là dàn trải cô đọng 1 phần nội dung chính của bài viết sẽ khiến bài viết thu hút nhiều lượt truy cập hơn.

Đầu năm 2017 trở về trước, chúng ta thấy đa số báo chí viết theo kiểu tò mò: Không còn ngạc nhiên khi đây là hung thủ giết 1 tỷ người, ....

Giữa năm 2017 đến nay, chúng ta nhận thấy đa số tiêu đề được chuyển đổi theo kiểu khác: Mẹ đánh con dâu, con dâu song cước và cái kết vô cùng có hậu, ...

Thậm chí có những nội dung không cần dài thòn lòn, bản quyền, độc quyền, viết lách các kiểu như trước nữa. Tôi đã thử và thành công. Trang nào không có đạo luật bản quyền DMCA bảo vệ, cứ nội dung được viết ra thiệt hay, xong bị đối thủ copy là đối thủ vượt mặt.

Tiếp theo là sự ngắn gọn. Tôi còn nhớ 1 câu của chuyên gia trước kia có nói: "trong thời gian ít nhất, đưa đến nhiều thông tin nhất, là người viết content hay".

Hiện nay người dùng thích cái gì tiện và nhanh. Độ lười của con người càng tăng, vì vậy dịch vụ "vận chuyển nhanh như cách người yêu cũ bạn trở mặt" rất nhiều. (ai ở thành phố đang phát triển nên tập trung mảng này, khổ tý mà có ăn vl luôn)...

Tóm lại, nội dung bây giờ chỉ cần rõ ràng, cô đọng và hấp dẫn là xong.

3. Backlinks

Không phủ nhận là không được thiếu "bà mụ hoàng hậu này". Mà tiếc thay, mụ ta phải vô lãnh cung thôi. Vị trí cuối cùng là dành cho mụ.

Nguyên nhân chính là mạng xã hội bây giờ quá mạnh, Google yêu các anh có tiền chạy quảng cáo hơn các anh nghệ sĩ nghèo. Và rồi, yếu tốt đánh giá chất lượng website không còn là backlinks nữa. Cho nên có thể nói, backlinks hiện nay chỉ là "phụ gia" cho website.

Mà khoan, phụ gia là gia vị phụ, mà nếu biết sử dụng thì website cũng trở nên ngon cơm lắm chớ nói. Hàng loạt website phải biến mất khỏi Google, vì bị đối thủ ném phụ gia vào mặt mà không biết cách đỡ. Hàng loạt website được lên TOP Google vì chế tạo ra những phụ gia thật là Aji ngon.

Cải thiện tốc độ thì dễ vì có tài liệu hướng dẫn hết rồi. Viết nội dung càng dễ, vì có cái gì viết cái đó. Đi backlinks bây giờ mới khó vì thuật toán và tài nguyên hiện nay vô cùng hạn chế. 

Nhiều người đi backlinks xong lên TOP rất vui, ngược lại website tụt hạng thê thảm. Backlinks là con dao hai lưỡi.

 

Nguyễn Hồng Khánh - Nha Trang Dev

Bình luận