2 Mẹo Nhỏ Giúp Kinh Doanh Thành Công Trên Facebook

.

2 Mẹo Nhỏ Giúp Kinh Doanh Thành Công Trên Facebook
  • 30/05/2017
  • Khánh Nguyễn
  • 906 lượt xem


Hiển nhiên, Facebook hiện đang là kênh tiếp thị "khủng" nhất ở Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, thậm chí là cá nhân đã thành công và làm giàu nhờ Facebook. Bên cạnh đó, rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tranh giành miếng bánh trên Facebook. Họ đang "chiến đấu khổ sở" với các đối thủ mạnh, đối thủ am hiểu và có kinh nghiệm Marketing trên Facebook.

Thấy được bối cảnh chiến sự ngày hôm nay, tôi - Khánh, xin chia sẻ 2 mẹo nhỏ, hi vọng chúng sẽ giúp các bạn cải thiện được quá trình kinh doanh, tiếp cận khách hàng của mình.

I. PHẢI THAM GIA HOẠT ĐỘNG TRONG NHÓM

Hãy để tôi hỏi bạn một câu hỏi ... bạn có tham gia trò chuyện, tâm sự trong một nhóm Facebook nào không? Tôi đoán chắc 69,69% là bạn chưa làm tốt điều này. Đa số mọi người đều tìm đến những nhóm Facebook đông thành viên, và yêu cầu tham gia vào nhóm, ở đó thị trường của họ sẽ được phát triển không nhiều thì cũng ít. Bạn ơi, bạn nên bắt đầu tham gia đi... nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều!

Có một điểm mà những kẻ thất bại luôn làm trong nhóm Facebook, đó là chỉ đăng sản phẩm lên trong nhóm, và rồi tự trấn an bản thân rằng: "xong rồi! ai thấy thích thì mua, không thì thôi.". Nếu bạn muốn thành công hơn những kẻ đó, tôi khuyên bạn đừng nên "gần mực thì đen". Bạn phải thoát ra khỏi cạm bẫy đó. Hãy bắt đầu giao lưu, đặt ra những câu hỏi, trả lời những câu hỏi, đăng những nội dung có ích. Tại sao? Bởi vì mỗi lần bạn làm như vậy, bạn sẽ dần dần trở thành một chuyên gia, trở thành tâm điểm của mọi người. Họ sẽ bắt đầu tìm đến bạn, gửi yêu cầu kết bạn, chat với bạn, cần lời khuyên từ bạn, và bạn biết không.... đây là lúc bạn nói 1 họ phải nghe 1... cũng là lúc bạn làm giàu.

"Họ sẽ bắt đầu tìm đến bạn, xin lời khuyên từ bạn, tư vấn từ bạn."

Sau tất cả, điều bạn gặt hái được là danh tiếng, bạn sẽ đạt được mọi người quan tâm, mọi người sẽ tag tên bạn khi họ gặp bất cứ vấn đề nào liên quan dến bạn, họ sẽ giới thiệu bạn đến tất cả các khách hàng tiềm năng. Đỉnh điểm, là khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn.

Dù bạn có là ai đi chăng nữa, có kinh doanh sản phẩm nào đi chăng nữa... thì chiến lược này là kinh khủng nhất.

II. MẶT DÀY VỚI FACEBOOK

Chủ đề tôi thích nhất đây rồi, chắc tại tôi cũng mặt dày (haha).

Chắc chắn bạn biết rằng, Facebook hay Google đều có thuật toán riêng. Tôi không hề hiểu thuật toán của Facebook. Vậy thì, chúng ta chỉ cần làm những thứ chúng ta hiểu.

Mỗi lần bạn đăng một bài viết, ở góc dưới cùng bên trái, nó sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu người đã tiếp cận bài viết. Mỗi lần tôi nhìn thấy những con số đó... tôi luôn cảm thấy bất an. Con số quá ít... nó khiến tôi phải phát hoảng, vì bài viết mình chưa đạt hiệu quả như mình kì vọng.

Đừng lo! Đây là mẹo!

Tôi không biết giải thích như thế nào, nhưng tôi thường xuyên đăng bài rất nhiều... con số qua mỗi bài viết ngày càng tăng. Miễn sao là tôi đăng nội dung có liên quan và hấp dẫn. Những trang Facebook nổi tiếng, cứ khoảng 2 tiếng đồng hồ, là họ sẽ cập nhật nội dung mới. Bạn nghe không? 2 giờ đó!

Bạn càng đăng bài nhiều, bạn càng có cơ hội tiếp cận đông khách hàng hơn. Bạn muốn tiếp cận khách hàng càng nhiều càng tốt, và nếu nội dung của bạn không liên tục xuất hiện thì sao, bạn phải đăng bài thường xuyên hơn chứ!?

Để đúc kết lại tôi sẽ đưa ra 1 ví dụ:

Giả sử, bạn có một cây cung và vô số mũi tên ..... bạn thấy một con bò đứng cách xa bạn 100m. Bạn có thể lấy ra 2 mũi tên, bạn cố gắng bắn 2 lần để hạ gục con bò đó ... Nếu thông minh hơn, bạn có thể lấy 10 mũi tên và bắn 10 lần. Trường hợp nào sẽ mang lại kết quả khả thi hơn? Vâng, tôi sẽ bắn tất cả các mũi tên mà tôi có thể sử dụng.

Tương tự với các bài viết trên Facebook của bạn. Những chuyên gia Marketing Facebook chúng tôi thật sự không biết đăng bài như thế nào để thu hút khách hàng. Nhưng chúng tôi luôn có 1 điểm chung, đó là chúng tôi tạo ra rất nhiều nội dung cho mỗi sản phẩm, rồi chúng tôi đăng trên Facebook. Bài viết nào tương tác tốt, chúng tôi sẽ giữ lại và phát huy nó.

Tôi vừa chia sẻ 2 cách để tăng doanh số bán hàng với Facebook. Không có lý do gì mà bạn không thử 2 điều đó. Hãy thử đi! Bạn đã sẵn sàng để nổ lực tạo ra nhiều doanh thu hơn với Facebook chưa?

Tôi cũng vậy!

Chúc bạn may mắn.

Nội dung độc quyền biên tập và chia sẻ bởi NhaTrangDev

Nguyễn Hồng Khánh

Bình luận